วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ประเภทสัตว์เลี้ยงของเกม 8 เทพอสูรมังกรฟ้า

ในเกม 8 เทพอสูรมังกรฟ้านั้น จะมีอีกหนึ่งระบบที่มีความน่าสนใจ และคิดว่าผู้เล่นหลายๆ ท่านจะต้องไม่พลาดกับระบบนี้ นั่นก็คือ "ระบบสัตว์เลี้ยง" ซึ่งสัตว์เลี้ยงนั้นจะเป็นตัวช่วยสำคัญของเรา ไม่ว่าจะเป็นการ PVP หรือการต่อสู้กับมอนสเตอร์ และในเกม 8 เทพอสูรมังกรฟ้านั้น ถือว่าเป็นเกมที่มีสัตว์เลี้ยงหลากหลายไม่แพ้เกมอื่นๆ เลยทีเดียว

ประเภทสัตว์เลี้ยงของเกม 8 เทพอสูรมังกรฟ้า

ในเกม 8 เทพอสูรมังกรฟ้านั้น จะแบ่งสัตว์เลี้ยงออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน คือ

1. ลูกสัตว์ สัตว์เลี้ยงประเภทนี้เมื่อเราทำการจับมาแล้ว จะเริ่มต้นที่เลเวล 1 เสมอ ซึ่งในส่วนของลูกสัตว์นั้นจะจำเป็นอย่างมากในการผสมพันธ์สัตว์ เพราะในเกมนี้จะผสมพันธุ์ได้ก็ต่อเมื่อเป็นลูกสัตว์เท่านั้น ดังนั้นถ้าท่านต้องการที่จะผสมพันธุ์สัตว์ในอนาคตจึงไม่ควรพลาดที่จะเลี้ยงลูกสัตว์เอาไว้
2. สัตว์โตเต็มวัย ในส่วนของสัตว์เลี้ยงประเภทโตเต็มวัยนั้นเมื่อเราจับได้สัตว์เหล่านั้นจะไม่ได้เริ่มต้นที่เลเวล 1 เหมือนลูกสัตว์ แต่เลเวลจะใกล้เคียงหรืออาจเท่ากับเลเวลของสัตว์นั้นๆ ตอนที่เราจับมา
3. สัตว์กลายพันธุ์ สัตว์กลายพันธุ์จะเป็นสัตว์ที่นิยมในหมู่ผู้เล่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะมีสีสันและความสวยงามโดดเด่นจากลูกสัตว์และสัตว์โตเต็มวัย ซึ่งสัตว์กลายพันธุ์ก็จะมีแบ่งเป็นระดับย่อย ๆ เช่น Rare 1 หรือ Rare 2 บางชนิดอาจมีถึงขั้น Rare 8 และสัตว์กลายพันธุ์จะมีความแตกต่างกับลูกสัตว์และสัตว์โตเต็มวัยในด้านของการเพิ่มสกิล ซึ่งสัตว์กลายพันธุ์จะสามารถเพิ่มสกิลให้เราโดยอัตโนมัติ เมื่อสัตว์เลี้ยงของท่านเลเวลประมาณ 3040 อาจจะมีสกิลเพิ่มได้ถึง 45 สกิลแล้วก็ได้
4. สัตว์เลี้ยงขั้นที่ 2 ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้มาจากการผสมพันธุ์เท่านั้น ไม่สามารถหาจับได้โดยทั่วไป ซึ่งสัตว์เลี้ยงประเภทนี้ก็จะมีโอกาสสุ่มเป็นสัตว์กลายพันธุ์ออกมาด้วย ซึ่งถ้าวัดจากการความสามารถแล้ว สัตว์ที่เกิดจากการผสมพันธุ์จะมีค่า Status สูงกว่าสัตว์กลายพันธุ์ทั่วไป ในเกม 8 เทพอสูรมังกรฟ้า